BlackBerry MVS 5 là gì ?

BlackBerry ® Mobile Voice System 5 (BlackBerry ® MVS 5) là một trong những công nghệ được công bố tại WES năm 2010. Trong buổi trình diễn tôi đã có cơ hội nói chuyện với Andrew thuộc nhóm Voice and Collaboration Platform về khả năng hội thoại qua Wi-Fi ® của BlackBerry MVS 5, các trường hợp sử dụng, và tính năng bảo mật. Hãy xem đoạn video chứng minh gọi điện thoại qua Wi-Fi, chuyển tải cuộc gọi bằng BlackBerry 5 MVS, và cuộc phỏng vấn của tôi với Andrew.




Hỏi: Một số trường hợp sử dụng cụ thể cho BlackBerry MVS 5 là gì?

Trả lời:
Mọi người đang ngày càng làm việc ở nhà ít nhất một vài ngày một tuần, do đó, với BlackBerry MVS 5, bạn sẽ không phải thực hiện bất kỳ cuộc gọi chuyển tiếp nào, và bạn sẽ không cần phải có một line riêng biệt ở nhà. Bạn chỉ cần đem điện thoại thông minh BlackBerry ® của bạn bên mình, kết nối Wi-Fi ở nhà và nó sẽ biến thành như điện thoại văn phòng ngay tại nhà bạn, luôn ở bên bạn.

Đang ở nhà và có thể đồng bộ điện thoại thông minh BlackBerry với router Wi-Fi và thực hiện cuộc gọi an toàn  – như là đang làm việc tại văn phòng – là một trường hợp sử dụng hoàn toàn tuyệt vời cho ngày càng nhiều người trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Một sử dụng tuyệt vời cho BlackBerry MVS 5 là tại các cơ quan. Bạn có thể ở bệnh viện hoặc nhà máy sản xuất, không có điện thoại để bàn, nhưng với khả năng truy cập vào Wi-Fi hội thoại, bạn có thể thực hiện cuộc gọi qua mạng Wi-Fi từ điện thoại thông minh BlackBerry bằng cách sử dụng số điện thoại của doanh nghiệp/công ty bạn thay cho số điện thoại di động.

BlackBerry MVS 5 là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa việc sử dụng, bảo vệ sự riêng tư cho điện thoại di động của bạn khi làm việc bên ngoài văn phòng.

Hỏi: Điều gì người dùng cuối phải làm để có thể sử dụng BlackBerry MVS 5?

Trả lời: Nếu cơ quan của bạn đã có BlackBerry ® Enterprise Server và BlackBerry MVS 5, bạn chỉ cần liên hệ với bộ phận IT để có được tài khoản BlackBerry thêm vào BlackBerry MVS 5. Quản trị viên IT có thể đưa các cập nhật phần mềm và chứng thực VPN đến điện thoại thông minh BlackBerry của bạn, không cần người dùng can thiệp. Sau đó bạn có thể kết nối tới một mạng Wi-Fi có sẵn và chọn để thực hiện cuộc gọi từ số của bạn, qua Wi-Fi, từ điện thoại thông minh BlackBerry. Bạn sẽ rất thích thú với điều này, bộ phận IT sẽ biết các cuộc gọi từ điện thoại di động dùng số công ty của bạn được chuyển qua các tổng đài PBX của công ty, và có thể giúp duy trì sự hoạt động của chúng.

Hỏi: Là một người sử dụng, bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể kết nối tới một mạng Wi-Fi có sẵn, từ điện thoại thông minh BlackBerry của bạn, thế là xong ?

Trả lời: Đúng. Khi Wi-Fi của bạn được bật và bạn đang kết nối với mạng Wi-Fi, các quản trị viên sẽ cài đặt tất cả mọi thứ còn lại cho bạn – bạn chỉ  có thực hiện cuộc gọi.

Hỏi: Còn điều gì khác mà người dùng cần biết về BlackBerry MVS 5?

Trả lời:
Công ty của bạn cần phải chạy một IP PBX có hỗ trợ BlackBerry MVS 5 (Cisco hoặc Mitel). Lưu ý rằng BlackBerry MVS của chúng tôi phiên bản 4.6 đã có cho khách hàng thông qua các nhà cung cấp khác hoặc các legacy (TDM) PBX và có chức năng tương tự trên các mạng điện thoại di động, nhưng không hỗ trợ gọi Wi-Fi.