Google TV là gì?



  
Google TV là gì?

Là một giải pháp, là một thiết bị phần cứng hay là phần mềm quản lý chiếc TV của bạn? Ý tưởng mà Google đưa ra khi họ giới thiệu Google TV đó là sự kết hợp của Web và TV. Chúng ta biết rằng các nội dung số trên mạng internet có rất nhiều, với một máy tính kết nối internet, bạn có thể duyệt web, tìm kiếm video... tuy nhiên việc thưởng thức nội dung số trên màn hình nhỏ của máy tính chưa bao giờ là giải pháp hoàn hảo. Trong khi đó, TV có màn hình to hơn tuy nhiên nó quá đơn giản, không có BXL, không HĐH, không kết nối internet, bạn chỉ có thể xem các kênh truyền hình. Vậy tại sao không kết hợp máy tính, internet và TV lại làm một? Đó chính là lý do Google ra mắt Google TV.



Với đoạn video giới thiệu chính thức về Google TV của Google bạn sẽ hiểu rõ hơn về giải pháp này. Google TV sẽ bao gồm một TV có kết nối internet, với HĐH, trình duyệt web, chip xử lý... đầy đủ. Giao diện màn hình chính của Google TV sẽ gồm các tab như Bookmarks (lưu các kênh truyền hình, video..); Applications (ứng dụng); Recordings (lưu kênh truyền hình vừa xem); Netflix (thuê và mua phim, video) hay Stations.



Một tính năng khá thú vị khác đó là thanh tìm kiếm Quick Search. Kết quả tìm kiếm sẽ bao gồm cả các kênh truyền hình (TV) và các nội dung số trên mạng internet (Online). Để dễ hình dung, bạn gõ từ khóa MSNBC News Live, kết quả hiển thị bên dưới sẽ là kênh truyền hình MSNBC, cộng với đó là địa chỉ trang tin tức điện tử của MSNBC. Quick Search sẽ giúp bạn tìm kiếm kênh truyền hình và web cùng một lúc.


Trên màn hình chính có một tab là Recordings, tab này sẽ giúp bạn lưu giữ những kênh truyền hình, video trên internet lại. Tính năng này thật tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể lưu nó lại nếu TV đã kết nối tới một bộ ghi hình DVR.

Với trình duyệt web tích hợp, bạn hoàn toàn có thể truy cập các trang chia sẻ video trực tuyến như Youtube, hơn thế nữa, trình duyệt này còn hỗ trợ flash và có tính năng Bookmarks địa chỉ yêu thích.


Cuối cùng, Google còn cho biết Google TV còn là giải pháp tuyệt vời cho các trang chia sẻ hình ảnh như Flickr hay dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Pandora... Đó là tất cả những thông tin cơ bản nhất về Google TV. Thời điểm xuất hiện sẽ là mùa thu năm nay.


Tổng hợp