Casulo: Căn phòng di động



Cùng với sự gia tăng dân số và cuộc sống trở nên nhộn nhịp, con người ngày nay phải di chuyển nhiều hơn, đòi hỏi mọi thứ cũng phải tiện lợi và mang tính cơ động hơn. Nếu bạn là một sinh viên học xa nhà hoặc một nhân viên này đây mai đó thì việc chuyển nhà có thể là một công việc kinh khủng. Nắm được xu thế đó, sản phẩm Casulo đã ra đời với ý tưởng gói gọn tất cả những vật dụng cần thiết như giường nệm, bàn ghế, tủ đồ vào trong một chiếc hộp duy nhất. Khi cần có thể gói lại hoặc mở ra khi chuyển sang nơi ở mới một cách tiện lợi và nhanh chóng.


Chiếc hộp Casulo hình hộp chữ nhật, dài 1,2 mét, cao 0,9 mét và rộng 0,8 mét. Khá nhỏ gọn so với những gì mà nó chựa đựng bên trong, bao gồm một chiếc tủ treo quần áo chứa đầy các ngăn kéo nhỏ, một chiếc bàn ăn/bàn làm việc, một cái ghế xoay có thể điều chỉnh độ cao, hai cái ghế đẩu, một cái kệ chứa đồ đạc, sách vở và sau cùng là một chiếc giường nệm, thứ có thể điều chỉnh để biến thành một chiếc dựa khi cần. Bạn chỉ cần chưa đến 10 phút để mở hộp và lắp ráp các đồ dùng này lại.

Ý tưởng Casulo là một phần dự án trong bài luận án của hai sinh viên người Đức, Marcel Krings và Sebastian Mühlhäuser thuộc trường Köln International School of Design (Đức) và họ cũng mong rằng ý tưởng của mình sẽ sớm được đưa vào hiện thực.