Thêm 800 nhân viên Microsoft bị sa thải

Microsoft cho hay, những đối tượng có tên trong danh sách “đen” đã làm việc tại những cơ sở khác nhau đặt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đợt giảm biên chế này là một phần trong kế hoạch cắt giảm 5000 nhân viên mà Microsoft đã công bố ngay từ tháng 1 năm nay.


Tuy nhiên, sự kiện ngày hôm qua đã khiến tổng số nhân viên bị sa thải dôi ra 800 người so với dự kiến. “Sau gần một năm kể từ tháng 1, chúng tôi nhận thấy cần phải cho thôi việc nhiều hơn con số 5000 người lúc đầu, vì vậy chúng tôi đã nâng con số ấy lên thành 5800,” Lou Gellos, phát ngôn viên của Microsoft cho biết. Ban đầu, công ty dự tính sẽ kết thúc chương trình cắt giảm nhân công vào đầu năm 2010, tuy nhiên với sự việc ngày hôm qua thì kế hoạch này cuối cùng cũng đã hoàn tất.


Lou Gellos cũng cho hay với chính sách thường lệ này, Microsoft sẽ kiểm soát quy mô công ty một cách đều đặn và có những điều chỉnh hợp lý nếu thấy cần thiết. Đây cũng là chương trình cắt giảm nhân sự quy mô nhất từ trước tới nay trong lịch sử phát triển của công ty.

Ngay sau khi công bố kế hoạch sa thải vào tháng 1, họ đã lập tức cho thôi việc 1400 người. Tiếp sau đó là đợt sa thải lần thứ hai vào tháng 5 khiến số nhân công mất việc trong năm nay tăng lên tròn 5000 người. Lúc đó, CEO của hãng, ông Steve Ballmer tuyên bố kế

hoạch có thể vẫn chưa dừng tại đây.


Ngay sau đợt cắt giảm lần gần đây nhất, doanh thu của hãng giảm 14% song phản ứng của thị trường đối với tin tức này nhìn chung là khá tích cực, bởi con số sụt giảm này vẫn còn thấp hơn so với dự tính.

(Nguồn: www.itcenter.vn)