Phát triển JAVA trên nền Exo Platform 3



eXo Platform 3.0 là nền tảng Java mới của eXo, cung cấp cho người dùng một môi trường hoàn thiện để xây dựng các ứng dụng viết bằng Java đặc biệt là các giải pháp về quản lý nội dung, các công cụ cộng tác và mạng xã hội.


Khả năng ứng dụng cao: Một trong những đặc điểm nổi bật của eXo Platform 3.0 là khả năng ứng dụng cao. Trước kia, để xây dựng các phần mềm trên nền web 2.0, các ngôn ngữ như Ruby, PHP... thường được sử dụng nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về khả năng ứng dụng. Nhưng với sự xuất hiện của Cloud và những công cụ mới giúp xây dựng các ứng dụng web nhanh hơn, hiệu quả hơn và tương tác hơn. eXo Platform 3.0, một sản phẩm trên nền Java, bước đầu đã làm được điều đó.

Tạo và triển khai REST APIs trực tiếp trên platform: Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo bao nhiêu mở rộng (extension) mà bạn muốn, không giới hạn số lượng. eXo Platform 3.0 còn cung cấp phương thức chuẩn để phát triển JAX-RS REST Services, kiểm tra và triển khai tất cả các ứng dụng online trên một IDE nền web mới. Bên cạnh đó, các tính năng nổi bật của cấu trúc REST, IDE này còn giúp tăng tốc độ cho các ứng dụng, các tệp JavaScript, Groovy scripts, gadgets và mashups.Có cấu trúc REST: Một trong những tính năng khác của eXo Platform 3.0 làm nó khác biệt với các sản phẩm cùng loại là cấu trúc REST. Bất kỳ cổng thông tin nào cũng có thể đưa ra các ứng dụng của bên thứ 3 dưới dạng các portlet nhưng với eXo Platform 3.0 bạn có thể tích hợp thêm các ứng dụng và các dịch vụ web với nhau trên các chuẩn thuần APIs của eXo cho dù chúng được viết bằng Java, .NET, PHP hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Đặc biệt là với GateIn-một sản phẩm cộng tác giữa eXo và Red Hat, tính năng này hỗ trợ đắc lực trong việc xây dựng các ứng dụng cho portal cũng như các ứng dụng bảo mật như single-sign-on (SSO) hay kiểm soát quyền truy cập...
Tăng khả năng lưu trữ: Bằng cách lưu giữ cấu trúc dữ liệu của các ứng dụng nên eXo Platform 3.0 có khả năng lưu trữ lớn hơn so với cách lưu dữ liệu kiểu truyền thống bao gồm cả các key và các version... Do đó, công tác quản lý, điều chỉnh trên dữ liệu cũng sẽ tối ưu hóa.
Hỗ trợ các giao thức và các chuẩn mở: eXo Platform 3.0 hỗ trợ hầu hết các chuẩn và giao thức hiện có như: Java Content Repository (JCR), Java Portlet (JSR-286), JAX-RS cho các ứng dụng cấu trúc REST và các ứng dụng quản lý nội dung tích tích hợp - Content Management Integration Specification (CMIS)...
Những lợi ích của Điện toán đám mây đối với người dùng là không thể chối cãi và sự xuất hiện của eXo Platform 3.0 đã đánh dấu một trang quan trọng trong lịch sử phát triển của eXo. Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nhu cầu mở rộng nhân lực của eXo cũng ngày càng trở nên cấp thiết, nhất là tại Việt nam - nơi chiếm hơn 70% tổng số nhân viên toàn cầu. Nếu bạn quan tâm hãy gửi thông tin các nhân tới phòng nhân sự và cùng chúng tôi bước tiếp con đường đầy chông gai, thử thách nhưng cũng không ít vinh quang thắng lợi này.


Download: eXo Platform 3 Trial