Các quận của Tokyo

1. Shinjuku: Nếu nói Tokyo là trái tim của Japan thì Shinjuku chính là trái tim của Tokyo. Đây là khu trung tâm hành chính, thương mại, giải trí sầm uất nhất của Tokyo bao gồm cả các dịch vụ về đêm (hờ hờ, có ai biết gì về khu Kabukicho, Ropponji và Yoshiwara không, chỉ giáo cái nào). Tuy nhiên vì đây là nơi sầm uất nhất nên cũng phát sinh không ít những điểm không hay. Tại Shinjuku có ga xe lửa lớn nhất thế giới nên cũng dễ hiểu khi lượng người xuất hiện tại đây rất đông.
2. Shibuya: Nếu bạn muốn tìm hiểu về Tokyo hay hình ảnh của thanh niên Nhật Bản (chả biết có phải tiêu biểu hay không) thì hãy đến Shibuya. Ở đây bạn lại thấy một phong cách khác hẳn so với một số vùng của Tokyo. Bình thường ở khu vực Shinagawa, Minato-ku tôi ít thấy những thanh nhiên Nhật tóc xanh vàng đỏ và các loại kiểu đầu khác nhau thì tại đây, những hình tượng đó không thiếu. Ở đây có rất nhiều cửa hàng thời trang, cửa hàng làm tóc và nghe nói thanh niên ở đây nổi lên như một thế hệ mới (không giống với Japanese Culture) và có không ít scandal xxx tại đây.

Gần cửa ga Shibuya Station - nơi có mật độ người đi lại đông khủng khiếp, có một bức tượng "Con chó" - Hachiko là nơi hẹn hò của rất nhiều người. Và luôn có rất nhiều người chờ đợi hẹn hò tại đây. Tại Shibuya bạn gặp rất nhiều những cô gái modern, ăn mặc thoáng mát như thể đeo tấm biển "Taking me" ấy :D. Có điều ghét nhất ở con gái Nhật là hút thuốc kinh hoàng, không thua gì con trai.
Có thể xem hình ảnh ở Shibuya về Girl thế này nè








3. Odaiba: Thực ra, Nhật Bản luôn bắt chước một hình mẫu có sẵn và sau đó cải tiến thành cái của riêng mình. New York có tượng Nữ Thần Tự Do thì Tokyo cũng có. Nếu bạn đến khu Odaiba nơi có cầu Rainbow bắc qua thì bạn sẽ thấy một tượng Nữ thần Tự Do ở đó. Ở đó có một bãi biển nhân tạo tương tự như bãi biển bên Mỹ vậy (nghe nói thế ^_^)
Tượng Nữ thần Tự do và đằng sau là Rainbow Brigde
4. Akihabara : Đây là khu tập trung bán tất cả các vật dụng về điện. Có rất nhiều tiệm bán từ cái cắm điện cho đến các thứ gia dụng lớn trong nhà. Do phải cạnh tranh nên hầu hết các sản phẩm bán ở đây đều do cãng hãng Nhật ở ngoại quốc làm. Tuy nhiên trong một vài cửa tiệm bán hàng miễn thuế (duty free) như trong toà nhà Yodabashi-Akiba được giảm 5% thuế nếu bạn mang theo passport. Ngoài ra, Akihabara còn nổi tiếng với khu chợ trời và tại đó bạn có thể tìm được đủ thứ hầm bà lằng về đồ điện - điện tử và nhiều thứ khác. Tôi đã lang thang cả ngày ở khu này để ngắm nghía nhiều cửa hàng bán laptop cũ - mới, máy ảnh, thẻ nhớ, điện thoại - đồng hồ hết sức sôi động.
5. Asakusa: Nổi tiếng với Sensoji (Asakusa Temple). Có thể nói Asakusa là một nơi “cổ” của Tokyo vì còn nhiều nhà xây dựng trong thập niên 1950. Asakusa còn là nơi tập trung bán dụng cụ nhà bếp và các món đồ kỷ niệm.
Senso-ji hay là Asakura Temple
Ngoài ra, Tokyo còn rất nhiều các quận khác với những nét đặc trưng nhưng mà post lên đây thì mất nhiều time lắm như Chyoda-ku, Ueno, Nagatacho, Nippori, Marunouchi, Ikebukuro, Shinagawa...nhiều lắm. Nhưng nhiêu đó cũng đủ để bạn biết về Tokyo rồi chứ.