Bộ SDK mới dành cho iPad


Sau khi ra mắt iPad, Apple cũng tung ra bộ SDK mới cho các nhà phát triển giúp viết các ứng dụng cũng như game trên iPad. Căn cứ vào một số thông tin hé lộ có trong bộ SDK dành cho iPad này, một số người nhận định rằng bản iPhone OS 3.2 sẽ có thêm chức năng thoại video, nhận dạng chữ viết tay và tải file, ứng dụng trực tiếp từ internet về máy...

Những hình ảnh chụp màn hình (screenshot) này được cung cấp bởi hacker nổi tiếng chuyên hack các bản firmware dành cho iPhone tên là chpwn. Mặc dù trên cửa sổ có ghi iPhone Simulator nhưng đây là bản Simulator có trong bộ SDK dành cho iPad.

Tính năng đầu tiên được cho là sẽ có trên iPhone OS 3.2 này là khả năng thực hiện cuộc gọi video. Điều này cũng đồng nghĩa iPad/iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có camera ở phía trước. Hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng thu nhỏ cũng như phóng to toàn màn hình cửa sổ thoại video. Nhờ đó vừa có thể làm việc khác vừa có thể thực hiện cuộc gọi video (sẽ có đa nhiệm?). Ngoài ra, bản OS 3.2 sẽ hỗ trợ việc download các file từ internet về máy điện thoại của bạn, những bài hát tải về từ internet giờ đây sẽ có thể chơi trên trình nghe nhạc của iPhone, tương tự với các file hình ảnh, văn bản... và được lưu vào bộ nhớ máy. Thêm một tính năng nữa được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone OS 3.2 đó là khả năng nhận dạng chữ viết tay trong các trình tin nhắn, ghi chú... Những tính năng này mới chỉ được khai thác từ bộ SDK mới dành cho iPad nhưng nhiều người khẳng định chắc chắn rằng nó sẽ có mặt sớm trên iPhone OS 3.2 chứ không phải là tin đồn đơn thuần.

Một số tính năng khác sẽ có trên iPhone OS 3.2:
  • Kiểm tra lỗi chính tả (trình văn bản và trình duyệt web) sử dụng AppleSpell
  • Kiểm tra lỗi ngữ pháp (chỉ tiếng Anh)
  • Nhiều từ điển: từ điển Apple, Oxford, từ điển đồng nghĩa, song ngữ...
  • Hỗ trợ Picture Transfer Protocol (giao thức chuyển hình ảnh giữa hai máy)
  • Upload file sử dụng trình duyệt Safari
  • Màn hình Menu chính hiển thị dạng xoay ngang (landscape)
Một số "bằng chứng":






(Nguồn: tinhte.com)