TMA Solution ra mắt trung tâm R&D

Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển CNTT-TT (ICT R&D Center - IRDC) của TMA Solution khánh thành vào ngày 29/7/2010 tại khu Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC), TP.HCM. 
Các nhóm R&D của TMA Solution thực hiện demo sản phẩm dự án trong buổi ra mắt.
Đây được xem là một bước phát triển chiến lược của TMA, nhằm tận dụng kinh nghiệm hơn 12 năm gia công cho các doanh nghiệp phần mềm nước ngoài.
Theo ông Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị TMA Solution, việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển CNTT-TT là cơ sở để tận dụng những tài sản sở hữu trí tuệ (Intellectual Properties) có sẵn từ các cá nhân và tổ chức nước ngoài, và qua đó cũng tiến đến kêu gọi hợp tác phát triển thêm tài sản trí tuệ mới ngay tại Việt Nam.

Do đó, phương thức hoạt động chính của trung tâm sẽ là thiết lập quan hệ hợp tác, chủ động mời đối tác tự nguyện tham gia nghiên cứu phát triển, và sử dụng nguồn nhân lực có sẵn của TMA hoặc từ chính doanh nghiệp đối tác. Đổi lại, phía đối tác sở hữu tài sản trí tuệ sẽ không phải trả bất kỳ một chi phí nào để sử dụng cơ sở vật chất tại trung tâm, ngoài việc phải trả lương cho chính nhân sự trực thuộc công ty mình cùng tham gia trong dự án. Sau khi hoàn thành quá trình nghiên cứu và phát triển, hai phía đối tác và TMA Solution sẽ cùng đàm phán về cách chia sẻ quyền sử dụng cũng như định hướng thương mại hóa tài sản sở hữu trí tuệ trực thuộc từng dự án.

Cũng nhân dịp này, TMA Solution đã công bố 10 dự án đang trong quá trình triển khai tại trung tâm IRDC. Trong đó, có cả những dự án đã được chuyển sang quá trình ứng dụng thực tế và tiến đến thương mại hóa như netCall, iBid, và TMA Mobile Solution (TMS).

Nguồn: pcworld.com.vn