Dân IT với cafe - Sự kết hợp đầy phong cách



Do yêu cầu công việc cần sự chính xác, tỉ mỉ, đòi hỏi tinh thần tập trung cao độ, đó là tính chất công việc của dân IT chúng ta… Chính vì lẽ đó, 1 tách café vốn đã không thể thiếu trong môi trường công sở, lại trở nên hữu ích hơn với những văn phòng IT…

Việc tìm đến những quán cafe dường như đã không còn mấy xa lạ… và hiện cũng có khác nhiều quán cafe với phong cách “khác thường”… có điểm nhấn, “giao diện bắt mắt”, cách bày trí thống nhất theo 1 style… Và đặc  biệt, phải là những nơi hỗ trợ Wifi để dân tình có thể vừa “nhâm nhi” vừa lướt web …
Một giám đốc sáng tạo đã chia sẻ cảm xúc của mình với cà phê như sau: "Tôi thích cảm giác khi làm việc có một ly cà phê đặt bên cạnh LapTop, chỉ đơn giản là vì nó hay hay...,tạo cảm hứng cho mình. Thỉnh thoảng cầm lên làm một ngụm đắng nghét như được tiêm thuốc tỉnh người. Đánh thức khả năng sáng tạo của ngay cả con người nhàm chàn nhất".

Uống cà phê không nhạt nhẽo nhàm chán như khui một lon soda. Đây là món uống đánh thức nhiều giác quan. Từ khứu giác, thị giác,vị giác cho đến cảm quan thần kinh. Nhiều quý ông mê cà phê chỉ đơn giản vì màu đen lẫn hương vị mạnh mẽ của cà phê mang lại cho họ sự kích thích và hưng phấn trong công việc. Nó khác hẳn vị ngọt béo nhàn nhạt của hương vị cà phê phương tây. Cà phê phin của Việt Nam luôn đậm đà, mang hương vị truyền thống và luôn được ưa chuộng bởi mọi tầng lớp.


Bài viết hôm nay xin giới thiệu mọi người một điều thú vị khác về loại cafe, một loại cafe Kopi Luwak.

Từ Indonesia, trào lưu cà phê Kopi Luwak đang trở thành một hiện tượng tại New York thời gian gần đây. Người Mỹ quan tâm tới cà phê này không chỉ vì mức giá đắt đỏ, mà còn về nguồn gốc thú vị của nó. 

Cà phê chồn
Những chú chồn có vai trò hết sức quan trọng trong việc sản xuất ra loại cà phê đắt đỏ này. Ảnh: france24.com

Kopi Luwak cũng được làm từ hạt cà phê nhưng phải trải qua một công đoạn chế biến đặc biệt, với sự trợ giúp của những chú chồn. Những người làm cà phê cho biết, đầu tiên họ cho chồn ăn hạt cà phê, sau đó thu hoạch phân của chúng và nhặt ra từng hạt cà phê lẫn trong đống phân đó. Chất axit trong dạ dày của chồn sản xuất ra một loại men khiến hạt cà phê trở nên thơm ngon hơn. Tiếp đến, nhà sản xuất sẽ tiến hành làm sạch và rang cà phê. 

Cà phê được công nhân thu hoạch bằng tay. Ảnh: amusingplanet.com
Sau đó, hạt cà phê được lựa chọn kỹ. Ảnh: amusingplanet.com
Tiếp đến là phần nhiệm vụ quan trọng nhất của các chú chồn. Ảnh: amusingplanet.com
Chúng được ăn hạt cà phê. Ảnh: amusingplanet.com
Đây là công việc hàng ngày của chúng. Ảnh: amusingplanet.com
Do chồn không thể tiêu hóa được hạt cà phê, chúng "cho ra" sản phẩm là cà phê nguyên hạt. Ảnh: france24.com
Phân của chúng được công nhân thu lượm. Ảnh: amusingplanet.com
Sản phẩm của các chú chồn....Ảnh: france24.com.
... được sàng lọc kỹ càng. Ảnh: france24.com
rồi được đưa vào công đoạn làm sạch. Ảnh: amusingplanet.com
Cảnh phơi cà phê chồn. Ảnh: amusingplanet.com
Sau đó chúng được rang thủ công... Ảnh: france24.com
... và đóng gói. Ảnh: france24.com
Cà phê chồn đắt một cách kinh ngạc. Ảnh: france24.com
Từng ly cà phê khi dọn ra đều kèm theo chứng nhận "cà phê làm từ chồn" tại Hong Kong. Ảnh: france24.com
Cà phê Kopi Luwak được phục vụ trong cửa hàng cà phê sang trọng ở New York. Ảnh: france24.com

Cà phê chồn: "Thơm ngon đến giọt cuối cùng". Ảnh: amusingplanet.com

Ở Mỹ, mỗi tách cà phê chồn có giá khoảng 30 USD. Nhà hàng Lobby Lounge tại khách sạn Intercontinental Hong Kong bán với giá 165 đôla Hong Kong, tương đương 21 USD một cốc. Nhà hàng trong khách sạn Four Seasons của Pháp bán cà phê chồn, một cốc 30 USD. 

Những người đã trải nghiệm loại cà phê này nhận xét Kopi Luwak có vị thơm ngon khác thường, ngọt đắng nhẹ. Nếu thêm từng chút đường một cho đến khi màu cà phê chuyển thành nâu vàng, tách cà phê còn thoang thoảng hương vị socola dịu nhẹ. 

Nguồn: Tổng hợp trên Internet