Thị phần Twitter tăng 1170%, Facebook 194%

Theo thống kê của hãng Hitwise, thị phần của Facebook trong khoảng thời gian từ tháng 9/2008 đến nay đã tăng tới 194%, trong khi đó thị phần của cả MySpace và Twitter đều giảm.




Dường như “cơn sốt” Facebook vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt bởi riêng trong tháng 9/2009, thị phần tại Mỹ của mạng xã hội này đã lên đến58,6% so với 55,2% của tháng 8. Nếu so với tháng 9/2008, mức tăng trưởng thị phần của Facebook đạt 194% (cách đây một năm, Facebook chỉ chiếm 19,9% ).

Các mạng xã hội khác cũng có sự biến động rất đáng chú ý. MySpace tiếp tục thể hiện “phong độ” kém cỏi và có dấu hiệu như một kẻ hết thời khi thị phần giảm gần 3% so với tháng 8/2009 (từ 33% xuống còn 30,2% ). Twitter cũng không khá hơn là mấy khi thị phần chỉ còn 1,84% so với 1,95% của tháng 8.

Hitwise cũng cho biết, số lượng thành viên của Facebook cũng có sự tăng trưởng 8.6% và đã có 88,3% tài khoản (tại Mỹ) được kích hoạt tính đến hết tháng 9. Tuy nhiên, nếu so về tốc độ tăng trưởng người dùng, Facebook còn thua xa Twitter với 1170% .

So về tổng lượng thời gian người dùng “dừng chân”, MySpace vẫn đứng đầu với trung bình mỗi người dành gần 26 phút/tháng. Nhưng Facebook đã đuổi gần kịp tiêu chí này với tỷ lệ tăng trưởng 23% và trung bình là 23 phút/tháng. Đáng chú ý hơn nữa khi thời gian người dùng dường chân tại MySpace giảm 12% so với cách đây 1 năm.

Mạng xã hội Tagged cũng có sự tăng trưởng nhẹ từ 2,36% (tháng 8/2009) lên 2,38% (tháng 9/2009).

(Theo ICTNews/ Hitwise)