RIM sẽ cung cấp bộ công cụ lập trình trên MAC OS

Đây thật sự là một tin tốt lành dành cho các lập trình viên chuyên về ứng dụng cho các đời máy Blackberry từ RIM. Qua đó, trong thời gian gần tới đây, RIM sẽ cung cấp một bộ công cụ lập trình và một trình ứng dụng giả lập (emulator) có thể hoạt động trên MAC. Bộ công cụ sẽ hoàn toàn giống với các bộ mà RIM cung cấp trên nền hệ Windows, nhưng riêng trình giả lập thì họ sẽ phát triển theo hướng áp dụng nền tảng java.


Chuyên viên của RIM đang giới thiệu một số tính năng lập trình trong bộ công cụ phát triển phần mềm Blackberry cho MAC OS.

Trong buổi trình diễn thử nghiệm cho bộ công cụ lập trình và trình giả lập nói trên, một chuyên viên của RIM cho biết, bộ công cụ phát triển phần mềm Blackberry mới cho MAC sẽ bao gồm cả tính năng sửa lỗi thực - live debugging, giúp cho các lập trình viên có thể tinh chỉnh tốt hơn và nhanh hơn các sản phẩm phần mềm của mình. Còn riêng về phần trình ứng dụng giả lập nền java thì RIM cũng cho biết rằng họ muốn hướng đến việc cung cấp một ứng dụng giả lập (emulator) thuần java, nhẹ hơn để giảm tải gánh nặng hệ thống thay vì cung cấp một trình mô phỏng phải tải đầy đủ phiên bản hệ BlackberryOS như trên Windows hiện nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm chính xác việc ra đời bộ công cụ nói trên.

Nguồn: BerryReview