Những con số về Internet Việt Nam


Đầu tiên Lukas đã đưa một thông tin cực kỳ ấn tượng, theo đó trong 10 năm (2000-2009) Việt Nam có tốc độ người sử dụng internet tăng vọt lên đến 10882% – một con số phải gọi là khủng khiếp nếu so với ông bạn khá to bự nằm kế bên là China với 1500%.


Số liệu cũng cho thấy Hà Nội là nơi có lượng người truy cập internet cao nhất(61%) trong 6 thành phố được nghiên cứu.

 

Về thời lượng sử dụng Internet thì một con số trung bình cho thấy vào những ngày trong tuần là 140 phút/ngày.


Có thể nói sự nở rộ của các nhà cung cấp Internet (ISP) với sự cạnh tranh từ gói cước cho đến chất lượng dịch vụ đã tỏ ra có tác dụng khi phần lớn lượng truy cập xuất phát từ nhà riêng, vào các ngày trong tuần là 75%.

 

Về sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, báo cáo cũng cho thấy ngoài việc coi tin tức (93%), việc sử dụng các dịch vụ tìm kiếm cũng gia tăng rất lớn (91%)


Ở mức độ giải trí thì nghe nhạc online hiện đang dẫn đầu (76%), một điều dễ hiểu vì chất lượng đường truyền ADSL hiện tại khó đáp ứng cho việc xem phim online bằng nhạc.


Về đánh giá độ tăng trường, Cimigo đã lập ra danh sách 10 website có độ tăng trưởng tốt nhất tại Việt Nam.


Đến phần đánh giá xếp hạng của blog và mạng xã hội thì Facebook và Yahoo!360 Việt Nam đã thay nhau giành vị trí thứ nhất và thứ 2 ở 2 hạng mục, với mạng xã hội bạn đừng nghĩ số liệu này là thiếu chính xác với Zing, vì bản đánh giá này chỉ đúng đến cuối tháng 9/2009 mà thôi


Về xếp hạng các website giải trí thì Zing của VNG đã chiếm hết mọi vị trí, từ xem phim đến nghe nhạc, game online


Về các dịch vụ Internet thì “ông anh cả” Yahoo vẫn chiếm nhiều lợi thế hơn so với các dịch vụ cùng loại


Và cuối cùng là phần đánh giá tổng kết.

 

Các bạn thấy thế nào? Theo đánh giá của Cimigo khá là chính xác, các website của VN cũng đã phần nào có chỗ đứng, nhất là các trang web chuyên về tin tức, Yahoo vẫn có chỗ đứng đáng kể do nổi tiếng từ khá sớm, tuy vậy Google mới là từ được mọi người nghĩ đến khi muốn tìm kiếm gì đó trên Internet :clap:

Để biết những đánh giá cụ thể hơn bạn có thể truy cập vào trang web của cimigo, sau khi đăng ký tài khoản bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí báo cáo.

 Nguồn: tip4pc.com