Apple - Doanh số iPhone quý I tăng 131%



Trong ngày 20 tháng 4 vừa qua, Apple đã công bố kết quả kinh doanh trong 3 tháng đầu năm nay. Bên cạnh 10,9 triệu iPod được bán ra, thì mặt hàng chủ lực của Apple vẫn là iPhone với doanh số toàn thế giới trong 3 tháng qua là 8,75 triệu, tăng đến 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiết hơn, với tổng số 8,75 triệu máy đó, tính giá trị trung bình mỗi máy là 600 USD, thì tổng lợi nhuận trước thuế mà Apple thu về vào khoảng 5,75 tỉ USD. Con số đó thể hiện mức tăng trưởng lên đến 131%so với năm ngoái. Tính riêng về từng thị trường/ khu vực thì các con số tăng trưởng được công bố còn ấn tượng hơn: châu Á/ Thái Bình Dương - 484%, châu Âu – 183%.

Apple cho rằng sự thành công đó bắt nguồn từ chính sách kinh doanh đa dạng, chăm sóc khách hàng tốt, ví dụ như tại châu Âu họ liên kết với khá nhiều nhà mạng tại từng nước để mang đến những dịch vụ đi kèm iPhone hợp lý nhất. Sự phát triển đó còn là kết quả của các mối liên kết mới với những thị trường tiềm năng khác, mà trước đây Apple nói chung và iPhone nói riêng chưa hiện hữu (nói tới đây liên tưởng ngay đến việc các nhà mạng VN vừa gia nhập đội ngũ đối tác bán iPhone của Apple!). Tính đến nay, Apple đã liên kết đến 151 nhà mạng tại nhiều quốc gia, nhiều nhất là tại châu Á, châu Âu.

Tuy còn phải đợi các hãng di động khác như Nokia, RIM, Samsung, HTC, Motorola... công bố kết quả kinh doanh thì chúng ta mới có thể so sánh một cách trung thực nhất nhưng có lẽ với các con số kinh doanh iPhone ấn tượng đó, Apple vẫn giữ vị trí của một đối thủ đáng gờm của các công ty khác.

* Chi tiết kết quả kinh doanh các mặt hàng khác của Apple, các bạn có thể tham khảo tại đây, hoặc nghe qua QuickTime tại đây.

Nguồn tinhte.com