Quảng cáo Google Adwords


Theo thống kê mới nhất từ Google Adwords Customer Satisfaction Survey. Hiệu quả với quảng cáo Google Adwords là 91%, trong đó hình thức gửi thư chỉ đạt 59%, Tạp chí 56%, Truyền hình 55%...Và đa số khách hàng quảng cáo thỏa mãn với dịch vụ Google Adwords. Cũng theo thống kê mới nhất có tới 81% người sử dụng trên toàncầu sử dụng công cụ tìm kiếm Google.com cho việc tìm kiếm thông tin.

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Dịch vụ Quảng cáo từ khóa Google Adwords là một dịch vụ cho phép bạn muốn quảng cáo ở vị trí hiển thị các nhà tài trợ (sponsors). Dịch vụ này bạn phải trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa bạn chọn. Điều này sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách hiệu quả nhất và có sự chọn lọc.

Vì Google Adwords đang phổ biến ở Việt Nam, nên những nội dung dưới đây chủ yếu là để giải thích về Google Adwords, những hình thức trên các công cụ tìm kiếm khác cũng có đặc điểm hoạt động khá tương tự với Google Adwords nên sẽ không được nhắc lại trong phần này.


Google Adwords

Nguyên tắc hoạt động của Google Adwords thế nào?

- Nhà tài trợ chọn từ khóa mà mình muốn quảng cáo trên Google.
- Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google.
- Từ khóa của bạn sẽ được xuất hiện đúng vị trí khi khách hàng tìm từ khóa bạn chọn. Khách hàng chỉ cần click vào mẫu quảng cáo của bạn sẽ chuyển tới website hay thông tin bạn muốn quảng bá.

Xem video clip để biết dễ hiểu hơn:


Chi phí cho dịch vụ này

Chi phí quảng cáo Google Adword phụ thuộc vào lượng khách hàng bạn mong muốn truy cập vào website và từ khóa bạn chọn để quảng cáo. Nếu ngân sách của bạn càng lớn bạn có thể chọn được nhiều từ khóa đồng thời thu hút được nhiều lần viếng thăm website của khách hàng. Chi phí có thể bắt đầu từ 100 - 250 USD/tháng

Gói dịch vụ Chi tiết dịch vụ Chi phí
Gói Basics
  • Thời gian quảng cáo: 3 tháng
  • Số lượng từ khóa: 1- 5
  • Số mẫu quảng cáo (số biến thể): 1
  • Chỉ quảng cáo trên Google Search
  • Gửi báo cáo hiệu suất quảng cáo và ngân sách theo tuần.
300 $
Gói Standard
  • Thời gian quảng cáo: 3 tháng
  • Số từ khóa tối đa : 10
  • Số mẫu quảng cáo (số biến thể): 3
  • Quảng cáo trên Google Search hoặc trên các mạng nội dung.
  • Gửi báo cáo hiệu suất quảng cáo và ngân sách theo tuần.
500 $
Gói Premium
  • Thời gian quảng cáo: 3 tháng
  • Số từ khóa tối đa : 15
  • Số mẫu quảng cáo (số biến thể): 5
  • Có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo
  • Quảng cáo trên Google Search hoặc trên các mạng nội dung hoặc trên cả 2.
  • Gửi báo cáo hiệu suất quảng cáo và ngân sách hàng ngày.
700 $



Bạn chỉ trả tiền khi có khách hàng chủ động click vào mẫu quảng cáo. Giả sử bạn chọn các từ khóa liên quán tới “ điện thoại di động, điện thoại cảm ứng… “ cho website bán điện của mình. Và hàng ngày có khoảng 10,000 lượt tìm kiếm cho các từ khóa “ điện thoai di động “ mẫu quảng cáo của bạn có thể hoặc ít xuất hiện hơn số lượng tìm kiếm đó.

Việc mẫu quảng cáo của bạn có xuất hiện đủ 10,000 lần hay không sẽ tùy vào ngân sách của bạn.

Ví dụ: bạn chỉ có ngân sách $1000/một tháng à ngân sách hàng ngày của bạn sẽ là khoảng $33/ngày

Giả sử chi phí bạn phải trả cho một lần khách hàng click vào quảng cáo là là $0.1/ click. Với $33/ ngày bạn sẽ có khoảng $33:$0.1=330 clicks/ngày.

Nếu như trong ngày hôm đó có quá nhiều khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn, thì hệ thống của

Google sẽ tự động giản thời gian và giảm tần xuất mẫu quảng cáo xuất hiện để tránh việc thâm hụt ngân sách. Và bảo đảm bạn chỉ bị charge phí $33 mỗi ngày.

Việc lựa chọn một ngân sách không phù hợp sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng mở rộng phạm vi khách hàng mục nhiều nhắm đến. Sẽ có nhiều khách hàng không hoặc rất khi nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Adwords Budget

Lên kế hoạch từ khoá

Một tình trạng chung hiện nay đối với những công ty là quan niệm sai lầm về cách chọn từ khoá tương ứng và lựa chọn bao nhiêu từ khoá.

Mình muốn nói rằng không có giới hạn về số lượng từ khoá mà bạn chọn để quảng cáo Google. Bạn chọn càng nhiều từ khoá liên quan, bạn càng có thể bao phủ được nhu cầu tìm kiếm của thị trường.
Tuy nhiên nếu chiến lược từ khóa của bạn không tốt sẽ khiến cho điểm chất lượng ( Quality Score ) của từ khóa mà bạn bị thấp và dẫn đến việc bạn sẽ phải trả một chí phí rất cáo cho từ khóa đó khi có người click vào quảng cáo của bạn. Google dùng thang điểm từ 1 – 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa.

Điểm chất lượng cho từ khóa càng cao thì bạn sẽ trả phí thấp hơn cho từ khóa đó, vị trí hiển thị mẫu quảng cáo của bạn sẽ cao hơn so với các đối thủ.

Ngoài ra nếu bạn sai lầm trong chiến lược từ khóa sẽ khiến cho nhiều từ khóa mà bạn chọn không thể xuất hiện mẫu quảng cáo của bạn hoặc xuất hiện không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Quality Score trong Google Adwords

Bạn cần xem xét các sản phẩm của bạn và liên kết với thói quen các khách hàng của bạn tìm kiếm tại quốc gia đó. Nên nghiên cứu để lựa chọn từ khoá bằng cách sử dụng những dữ liệu mới nhất từ công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khoá Google Keyword Tool, kết hợp xem xét xu hướng tìm kiếm và kinh nghiệm sau nhiều năm Quảng cáo cho khách hàng.

Làm thế sao đế có chi phí thấp và hiệu quả cao nhất?
 
Để có một chiến dịch quảng cáo thật tốt với chi phí thấp và hiệu quả cao cần có các yếu sau:
    • Bạn cần có một website tốt, có nội dung dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch của bạn.
    • Khả năng phân loại các khách hàng đến từ nguồn nào (online hay offline) nhằm giúp bạn biết mỗi kênh mang lại hiệu quả ra sao.
    • Khả năng đo lường các nguồn traffic đến với website của bạn và giúp bạn biết kênh quảng cáo online nào mang lại nhiều traffic nhất ( quảng cáo baner, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo ppc hay SEO ).
    • Chiến lược từ khóa và ngân sách hợp lý.
    • Mối tương quan giữa chiến lược từ khóa, mẫu quảng cáo, link đến trang sản phẩm.
    • Thực hiện số thay đổi nhỏ trên website trong tường hợp cần thiết.
    • Cần có một trang liên hệ tốt để có thể lấy được các thông tin cần thiết của khách hàng tìm năng.
    * Một số webiste sử dụng hoàn toàn flash hay các website chỉ toàn hình ảnh và quá ít nội dung sẽ có giá CPC cao hơn các website thông thường khác.