Quảng cáo Google Adwords
Theo thống kê mới nhất từ Google Adwords Customer Satisfaction Survey. Hiệu quả với quảng cáo Google Adwords là 91%, trong đó hình thức gửi thư chỉ đạt 59%, Tạp chí 56%, Truyền hình 55%...Và đa số khách hàng quảng cáo thỏa mãn với dịch vụ Google Adwords. Cũng theo thống kê mới nhất có tới 81% người sử dụng trên toàncầu sử dụng công cụ tìm kiếm Google.com cho việc tìm kiếm thông tin. 
Quảng cáo Google Adwords là gì? 
Dịch vụ Quảng cáo từ khóa Google Adwords là một dịch vụ cho phép bạn muốn quảng cáo ở vị trí hiển thị các nhà tài trợ (sponsors). Dịch vụ này bạn phải trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa bạn chọn. Điều này sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách hiệu quả nhất và có sự chọn lọc.
Vì Google Adwords đang phổ biến ở Việt  Nam, nên những nội dung dưới  đây chủ yếu là để giải thích về Google  Adwords, những hình thức trên  các công cụ tìm kiếm khác cũng có đặc điểm  hoạt động khá tương tự với  Google Adwords nên sẽ không được nhắc lại  trong phần này.
Nguyên tắc hoạt động của Google Adwords thế nào?
- Nhà tài trợ chọn từ khóa mà mình muốn quảng cáo trên Google.
- Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google.
- Từ khóa của bạn sẽ được xuất hiện đúng vị trí khi khách hàng tìm từ khóa bạn chọn. Khách hàng chỉ cần click vào mẫu quảng cáo của bạn sẽ chuyển tới website hay thông tin bạn muốn quảng bá.
Xem video clip để biết dễ hiểu hơn:
Chi phí cho dịch vụ này  
Chi phí quảng cáo  Google Adword phụ thuộc vào lượng khách hàng bạn mong muốn truy cập vào  website và từ khóa bạn chọn để quảng cáo. Nếu ngân sách của bạn càng lớn  bạn có thể chọn được nhiều từ khóa đồng thời thu hút được nhiều lần  viếng thăm website của khách hàng. Chi phí có thể bắt đầu từ 100  - 250 USD/tháng
| Gói dịch vụ | Chi tiết dịch vụ | Chi phí | 
| Gói Basics | 
 | 300 $ | 
| Gói Standard | 
 | 500 $ | 
| Gói Premium | 
 | 700 $ | 
Bạn chỉ trả tiền khi có khách hàng chủ  động click vào mẫu quảng cáo.  Giả sử bạn chọn các từ khóa liên quán tới “  điện thoại di động, điện  thoại cảm ứng… “ cho website bán điện của  mình. Và hàng ngày có khoảng  10,000 lượt tìm kiếm cho các từ khóa “ điện  thoai di động “ mẫu quảng  cáo của bạn có thể hoặc ít xuất hiện hơn số  lượng tìm kiếm đó.
Việc mẫu quảng cáo của bạn có xuất hiện  đủ 10,000 lần hay không sẽ  tùy vào ngân sách của bạn.
Ví dụ: bạn chỉ có ngân sách $1000/một  tháng à ngân sách hàng ngày  của bạn sẽ là khoảng $33/ngày
Giả sử chi phí bạn phải trả cho một lần  khách hàng click vào quảng  cáo là là $0.1/ click. Với $33/ ngày bạn sẽ  có khoảng $33:$0.1=330  clicks/ngày.
Nếu như trong ngày hôm đó có quá nhiều  khách hàng click vào mẫu  quảng cáo của bạn, thì hệ thống của
Google sẽ tự động giản thời gian và giảm  tần xuất mẫu quảng cáo xuất  hiện để tránh việc thâm hụt ngân sách. Và  bảo đảm bạn chỉ bị charge  phí $33 mỗi ngày.
Việc lựa chọn một ngân sách không phù  hợp sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả  năng mở rộng phạm vi khách hàng mục nhiều  nhắm đến. Sẽ có nhiều khách  hàng không hoặc rất khi nhìn thấy quảng cáo  của bạn.
Lên kế hoạch từ khoá
Một tình trạng chung hiện nay đối với  những công ty là quan niệm sai  lầm về cách chọn từ khoá tương ứng và lựa  chọn bao nhiêu từ khoá.
Mình muốn nói rằng không có giới hạn về  số lượng từ khoá mà bạn chọn  để quảng cáo Google. Bạn chọn càng nhiều từ  khoá liên quan, bạn càng  có thể bao phủ được nhu cầu tìm kiếm của thị  trường.
Tuy nhiên nếu chiến lược từ khóa của bạn  không tốt sẽ khiến cho điểm   chất lượng ( Quality Score ) của từ khóa mà bạn bị thấp và   dẫn đến việc bạn sẽ phải trả một chí phí rất cáo cho từ khóa đó khi có   người click vào quảng cáo của bạn. Google dùng thang   điểm từ 1 – 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa.
Điểm chất lượng cho từ khóa càng cao thì  bạn sẽ trả phí thấp hơn cho  từ khóa đó, vị trí hiển thị mẫu quảng cáo  của bạn sẽ cao hơn so với  các đối thủ.
Ngoài ra nếu bạn sai lầm trong chiến  lược từ khóa sẽ khiến cho nhiều  từ khóa mà bạn chọn không thể xuất hiện  mẫu quảng cáo của bạn hoặc  xuất hiện không đúng đối tượng khách hàng mục  tiêu.
Bạn cần xem xét các sản phẩm của bạn và  liên kết với thói quen các  khách hàng của bạn tìm kiếm tại quốc gia đó.  Nên nghiên cứu để lựa chọn  từ khoá bằng cách sử dụng những dữ liệu mới  nhất từ công cụ hỗ trợ tìm  kiếm từ khoá Google Keyword Tool, kết hợp xem  xét xu hướng tìm kiếm và  kinh nghiệm sau nhiều năm Quảng cáo cho khách  hàng.
Làm thế sao đế có chi phí thấp và hiệu  quả cao nhất?
Để có một chiến dịch quảng cáo thật tốt với chi phí thấp và hiệu   quả cao cần có các yếu sau:
- Bạn cần có một website tốt, có nội dung dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch của bạn.
- Khả năng phân loại các khách hàng đến từ nguồn nào (online hay offline) nhằm giúp bạn biết mỗi kênh mang lại hiệu quả ra sao.
- Khả năng đo lường các nguồn traffic đến với website của bạn và giúp bạn biết kênh quảng cáo online nào mang lại nhiều traffic nhất ( quảng cáo baner, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo ppc hay SEO ).
- Chiến lược từ khóa và ngân sách hợp lý.
- Mối tương quan giữa chiến lược từ khóa, mẫu quảng cáo, link đến trang sản phẩm.
- Thực hiện số thay đổi nhỏ trên website trong tường hợp cần thiết.
- Cần có một trang liên hệ tốt để có thể lấy được các thông tin cần thiết của khách hàng tìm năng.
* Một số webiste sử dụng hoàn toàn flash  hay các website chỉ  toàn hình ảnh và quá ít nội dung sẽ có giá CPC cao  hơn các website  thông thường khác.
 
 
 
 
 
 
