Thời gian là "vàng bạc"

Bạn muốn sử dụng tốt hơn thời gian trong công việc? Quản lý thời gian thực sự chính là đang tự quản lý bản thân. Sau đây là một số “mẹo” để giúp bạn trở nên chủ động và chủ động hơn với thời gian của m ình trong công việc.

http://www.fortunewatch.com/wp-content/uploads/2007/05/lifestyle.jpg

Lên kế hoạch

1. Xác định một “list” (danh sách) công việc cần làm: Tạo thói quen lên một cái list công việc cần làm mỗi ngày. Bao gồm cả những việc khẩn cấp hay không khẩn cấp để bạn không thể quên và có cái nhìn tổng quát một lần nữa. Đem theo cái list này mọi lúc, cùng với lịch bỏ túi của bạn.

2. Xác định rõ thời gian của bạn: Gồm cả khoảng thời gian ước chừng cho những việc cần làm, bao gồm cả việc bao lâu để thực hiện nó – 10 phút hay 3 giờ - và ngày mà công việc này cần hoàn tất.

3. Đặt ra và tôn trọng những mục tiêu: Hãy thực tế về việc đặt ra những mục tiêu và cố gắng phấn đấu để thực hiện chúng.

http://www.timeforresults.com/images/TimeIsMoney.png

Tránh lãng phí thời gian

4. Sử dụng thời gian một cách “rộng rãi”: Tránh việc sử dụng thời gian cho những chuyện không cần thiết hoặc trong lúc bạn đang tập trung thực hiện công việc đề ra. Ví dụ như, nếu bạn đang làm việc, bạn chỉ nên mở email khi nào bạn có đủ thời gian để đọc nó và trả lời nó, hoặc xóa nó…

5. Có tổ chức: Sắp xếp bàn làm việc, những tập tin trên máy vi tính, email để bạn có thể tìm thấy dễ dàng. Quá nhiều thời gian đã bị lãng phí cho việc tìm thông tin mà bạn biết rằng đáng lý ra bạn có thể thu xếp tốt hơn. Benjamin Franklin đã từng nói tốt nhất là: "Một nơi cho mọi thứ, mọi thứ trong một nơi của nó".

6. Tránh sự gián đoạn: Bạn có thể đóng cửa phòng làm việc lại thường xuyên nếu chỉ có một mình. Nếu một đồng nghiệp đến bàn làm việc của bạn để tán gẫu mà bạn không có thời gian thì bạn hãy lịch sự giải thích rằng bạn quá bận và đề nghị sẽ gặp sau.

http://static-p3.fotolia.com/jpg/00/06/13/78/400_F_6137864_dlmW77kfD52diJLdqjvk1I9kgXkeSdMw.jpg

Lợi ích từ chuyện làm việc trong một tập thể

7. Tránh những chuyện dây dưa không cần thiết: Nếu bạn đã giao phó trách nhiệm cho người khác, hãy để họ làm nó, trừ phi trách nhiệm của bạn phải trông coi đặc biệt vấn đề này. Bạn hãy tin vào khả năng và trách nhiệm của đồng nghiệp hay cấp dưới, để không tốn quá nhiều thời gian để theo sát họ, vừa lãng phí thời gian của bạn, vừa làm cho người khác cảm thấy bị mất niềm tin vào năng lực của họ.

9. Hủy bỏ những cuộc gặp thông lệ: Xác định nếu những cuộc gặp mặt ấy không hoàn toàn cần thiết, bạn có thể hủy bỏ nó.

http://www.learningmovabletype.com/images/target-blue.gif

Tập trung vào mục tiêu của bạn

10. Chọn lựa những công việc một cách cẩn thận: Hãy chắc những việc bạn đang làm có giá trị cho công ty của bạn và vận dụng tốt nhất những kỹ năng của bạn. Đừng tốn sức và thời gian cho những việc làm không cần thiết cho công ty cũng như vị trí mà bạn đang làm việc.

11. Chấm dứt sự trì hoãn: Nếu vì những chuyện linh tinh khác mà bạn trì hoãn hay bỏ lỡ thời gian để thực hiện những mục tiêu đề ra, có lẽ bạn nên xem lại bạn có phù hợp với công việc hiện tại hay không, vì nếu có đam mê, yêu thích với công việc, bạn sẽ không bị phân tâm quá nhiều cho những chuyện khác.

12. Tự thưởng chính mình: Quản lý thời gian không phải là toàn bộ công việc: nó cũng cần sự nghỉ ngơi và tiếp thêm năng lượng cho bạn. Hãy lên kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý. Vì sau một thời gian nghỉ ngơi, nguồn năng lượng của bạn sẽ dồi dào hơn, công việc sẽ được làm tốt hơn!

(Theo vietbao.vn)