Trổ tài trên Android

Lần đầu tiên tại VN, cuộc thi “Cùng HTC bước vào thế hệ mở” được HTC phối hợp cùng FPT Mobile và tạp chí Khám Phá - Mobile Review tổ chức.

Đây là cơ hội thử sức của các nhà lập trình với hệ điều hành của cỗ máy tìm kiếm Google - Android trên một mã nguồn mở đúng nghĩa.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 1/7đến 30/9, mở rộng cho tất cả công dân Việt Nam hoặc người có quốc tịch nước ngoài nhưng gốc Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở trong nước và ngoài nước không giới hạn tuổi tác.

Android là hệ điều hành điện thoại di động mới nhất trong dòng điện thoại thông minh ở Việt Nam. Các sản phẩm dự thi phải được viết bằng tiếng Việt, ứng dụng dự thi phải được chạy được trên phiên bản firmware 1.5 của dòng điện thoại mới HTC Magic. Thí sinh có thể thỏa sức sáng tạo vì cuộc thi cho phép gửi nhiều bài dự thi riêng biệt, không giới hạn số lượng.

Bên cạnh những giải thưởng hấp dẫn như điện thoại HTC Magic và tiền mặt, phần thưởng quan trọng nhất được các lập trình viên mong đợi chính là cơ hội ghi những dấu ấn đầu tiên đúng nghĩa của người Việt trên Android. Được biết, ban tổ chức sẽ cân nhắc chọn 10 tác phẩm đoạt giải cao nhất để cài đặt vào các sản phẩm chạy trên Android của HTC.

Cùng với sự ra mắt của HTC Magic, dòng điện thoại thông minh chạy ứng dụng Android đầu tiên tại Việt Nam, cuộc thi này hứa hẹn mang đến nhiều sân chơi cho giới đam mê công nghệ.

Tiêu chí chấm giải dựa vào:

- Tính ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày đối với người sử dụng cuối.

- Tính bản địa hóa của sản phẩm.

- Sự tiện lợi ở giao diện người dùng.

- Tính cấp tiến của ý tưởng sản phẩm.

- Khả năng thương mại hóa sản phẩm.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

- 1 giải nhất: 1 máy điện thoại HTC Magic và 500 USD tiền mặt.

- 2 giải nhì: 1 máy điện thoại HTC Magic và 300 USD tiền mặt.

- 7 giải khuyến khích: Mỗi giải 300 USD tiền mặt.

Lưu ý:

Thời gian dự thi: Cuộc thi khai mạc lúc 11h ngày 1/7 và kết thúc lúc 23h59 ngày 30/9/2009. (Giờ Việt Nam)

Sản phẩm dự thi phải được nộp bằng tiếng Việt hoặc tiếng Việt có kèm thêm tiếng Anh. Nội dung và các file hỗ trợ liên quan phải được nén lại (dạng ZIP hay RAR) và upload tại địa chỉ: www.g-android.com/ungdunghtc. Bài dự thi phải ở dạng file.APK, nộp kèm theo bất cứ file bổ sung cần thiết nào phục vụ cài đặt và sử dụng. Tất cả ứng dụng và các file bổ sung phải được nén trước khi nộp với tổng dung lượng và không vượt quá 10 megabytes. Phần mô tả bài dự thi không được vượt quá 200 từ.

Để tìm hiểu thêm thể lệ và đăng ký dự thi, có thể truy cập: www.g-android.com/androidcontest.

(Nguồn: HTC)