Lịch sử hình thành phát triển laptop Toshiba



Được thành lập năm 1875, với gần 135 năm phát triển, cho đến nay tập đoàn Toshiba đã trở thành một trong những tập đoàn công nghệ lớn của Nhật Bản và thế giới với nhiều chi nhánh cũng như đại lý phân phối phủ khắp toàn cầu. Kể từ chiếc notebook PC đầu tiên có tên T1100 ra đời vào năm 1985, đến nay Toshiba đã là một trong 5 nhà sản xuất notebook, laptop lớn nhất thế giới. Số liệu thống kê vào tháng 12 năm 2008, Toshiba đã bán được 60 triệu notebook PC trên toàn cầu. Đi cùng sự phát triển nhanh chóng của thế giới công nghệ, các sản phẩm notebook Toshiba đang ngày càng được cải tiến, với chất lượng đẳng cấp cùng nhiều tính năng đáng mơ ước mà ít sản phẩm laptop nào khác có được.


Là hãng đứng thứ 3 trong top 20 nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới, Toshiba còn được biết đến nhiều hơn thế. Cũng như nhiều hãng công nghệ Nhật Bản khác, Toshiba tập trung mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mang tính đột phá, vượt trội trong thế giới IT. Các sản phẩm của hãng phần nhiều được sản xuất để nhắm đến việc quảng bá công nghệ hơn là doanh số, do vậy chất lượng các sản phẩm laptop Toshiba luôn chiếm được lòng tin cao từ người tiêu dùng. Nhờ vào uy tín thương hiệu và các sản phẩm với tính năng độc đáo, Toshiba đã chiếm được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất laptop lớn nhất thế giới, từ nhiều năm qua.


Các sản phẩm laptop của Toshiba bao gồm 4 dòng laptop phổ thông và hai dòng dành cho doanh nhân. Những thành công trong công nghệ cũng như vị thế dẫn đầu của hãng gắn liền với các mốc “World FIRSTS” sau:
  • Năm 1985, Toshiba sản xuất chiếc laptop đạt chuẩn công nghiệp đầu tiên được bán rộng rãi có tên T1100. Đây cũng là mẫu laptop được Toshiba chọn để trưng bày nhân dịp 25 năm bước chân vào thị trường sản xuất laptop.
  • 1986, Toshiba giới thiệu laptop đầu tiên sử dụng vi xử lý Intel Pentium 286.
  • 1987 tiếp nối với laptop đầu tiên trên thế giới dùng Intel Pentium 386.
  • Năm 1988, hãng giới thiệu chiếc laptop đầu tiên có ổ cứng trong.
  • 1989, Toshiba ra mắt laptop đầu tiên sử dụng pin nickel.
  • 1991, hãng phát triển thành công màn hình ma trận động (active matrix) đầu tiên dành cho laptop.
  • Đến 1992, Toshiba ra mắt laptop có màn hình màu TFT LCD đầu tiên.
  • Một năm sau, hãng ra mắt chiếc tablet PC đầu tiên có bút.
  • Chiếc laptop đầu tiên có ổ quang CD-ROM được mang nhãn hiệu Toshiba ra mắt 1995, đây cũng là năm Toshiba có chiếc laptop đầu tiên trên thế giới sử dụng pin lithium-ion.
  • 1997, laptop Toshiba là sản phẩm đầu tiên tích hợp DVD-ROM.
  • Một năm sau, lại là Toshiba đi đầu trong việc tích hợp chiếc CD-RW vào sản phẩm laptop của mình.
  • 2002, hãng giới thiệu chiếc tablet PC đầu tiên với cấu hình PC hoàn chỉnh.
  • Năm 2003, ra mắt laptop 17 inch dòng thay thế desktop đầu tiên trên thế giới. Toshiba vẫn luôn là người đi đầu trong việc tích hợp các công nghệ ổ đĩa quang vào laptop, với đầu ghi DVD trên laptop đầu tiên trong cùng năm.
  • 2005, laptop Toshiba là sản phẩm đầu tiên đạt chứng chỉ RoHS, đảm bảo không sử dụng các chất độc hại với sức khỏe con người.
  • Đến năm 2006, Toshiba chính thức giới thiệu laptop đầu tiên có ổ đĩa HD-DVD.
  • Một năm sau, hãng phát triển thành công ổ đĩa quang mỏng 7mm đầu tiên trên thế giới, với dòng laptop Portégé siêu mỏng nổi tiếng.

Các dòng sản phẩm laptop Toshiba có khá nhiều dòng máy phù hợp cho mọi đối tượng và nhu cầu khác nhau. Lịch sử hình thành và phát triển cũng cho thấy, Toshiba luôn đề cao các giá trị bên trong của sản phẩm, cùng với đó là việc cải tiến thiết kế cùng mẫu mã sản phẩm. Với lịch sử phát triển lâu dài và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ, vô số mốc đầu tiên của thế giới, laptop Toshiba đã gây dựng được niềm tin vững chắc đối với người tiêu dùng.

Các mẫu laptop Toshiba có khá nhiều tùy chọn, cả bề ngoài lẫn cấu hình của từng dòng sao cho phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng, do đó có thể nói laptop Toshiba khá linh hoạt và phù hợp với đại đa số người dùng. Toshiba thành lập khá lâu đời, thương hiệu mạnh và uy tín. Chất lượng sản phẩm rất tốt và bền bỉ theo thời gian.


Thương hiệu Toshiba thâm nhập thị trường Việt Nam cũng khá lâu, bắt đầu với các thiết bị, linh kiện điện và điện tử gia dụng. Chất lượng và hiệu quả sử dụng là những yếu tố then chốt giúp Toshiba tạo dụng lòng tin nơi người tiêu dùng. Và nay, những chiếc laptop Toshiba tiếp tục chinh phục người dùng bằng những giá trị cốt lõi mà Toshiba đã xây dựng cho toàn bộ các dải sản phẩm của mình.

Nguồn: voz.vn