Cuộc thi viết ứng dụng "Đồng hành cùng F-Store"

Chiều ngày 8 tháng 9 năm 2010, Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT, kết hợp cùng Tạp chí e-Chip và MediaTek đã chính thức phát động cuộc thi viết ứng dụng di động với tên gọi: "Đồng hành cùng F-Store 2010". Đây là cuộc thi viết phần mềm mang tính thuần Việt rất cao với tổng giải thưởng đến hơn 600 triệu VNĐ, trong đó giải nhất trị giá đến 120 triệu VNĐ. Các phần mềm được chọn hoặc đoạt giải sẽ được ban tổ chức và các cơ quan bảo trợ phát triển thêm cũng như sẽ được đưa lên chợ phần mềm di động của riêng FPT Mobile - F-Store.

Các đại diện của FPT Mobile, MediaTek và tạp chí e-Chip tại buổi họp báo phát động cuộc thi.

* Các bạn (không kể trẻ già, bao gồm luôn cả kiều bào...) đam mê lập trình ứng dụng có thể tham khảo chi tiết theo file thể lệ chương trình đính kèm bên dưới bài.

Cuộc thi viết ứng dụng “Đồng hành cùng F-store 2010” không giới hạn về thành phần thí sinh, số lượng bài thi cũng như chủ đề. Các ứng dụng, game dự thi phải được thể hiện bằng tiếng Việt và chưa được thương mại hóa tại bất kỳ địa phương nào trên Việt Nam và Thế giới. Cuộc thi sẽ được bắt đầu từ ngày hôm nay, 8/9/2010 và kết thúc thời gian nhận bài dự thi vào ngày 15/12/2010.

Theo đó, từ 08/09/2010 đến hết ngày 15/12/2010, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận đăng ký và bài dự thi tham dự chương trình của các thí sinh thông qua website: http://contest.f-store.com.vn/, qua đường bưu điện, email hoặc fax. Từ 26/12/2010 đến 3/1/2011 là quá trình thẩm định bài thi và công bố danh sách ứng viên lọt vào vòng sơ khảo. Sau đó, các ứng viên sẽ có 12 ngày để hoàn thiện bài dự thi của mình. Ngày 15/1/2011 là ngày chấm dứt hoàn thiện ứng dụng, game. Ban giám khảo sẽ làm công tác chấm giải từ ngày 16/1/2011 đến ngày 19/1/2011. 20/1/2011 sẽ là ngày công bố danh sách các ứng viên lọt vào vòng chung khảo.

Ông Lê Trung Thành – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Thương mại FPT, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Đồng hành cùng F-store 2010” cho biết: “Sau một thời gian dài chuẩn bị, FPT cùng Tạp chí CNTT-VT e-Chip, MediaTek quyết định tổ chức cuộc thi viết ứng dụng “ Đồng hành cùng F-store 2010” nhằm góp phần vào việc đưa các ứng dụng của người Việt đến với thị trường. Thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng sẽ tạo được một sân chơi công nghệ đầy sáng tạo, trí tuệ cho giới trẻ yêu thích công nghệ thông tin và mang lại cho cộng đồng nhiều ứng dụng mới, hấp dẫn trong thế giới di động. “ Đồng hành cùng F-store 2010” sẽ góp phần vào sự phát triển và tăng trưởng của ngành công nghiệp phần mềm Việt tại Việt Nam”.

Cuộc thi viết ứng dụng “ Đồng hành cùng F-store 2010” có tất cả 118 giải thưởng với tổng giá trị giài thưởng lên đến hơn 600 triệu đồng. Trong đó, có 1 giải nhất trị giá 120 triệu đồng, 01 giải nhì trị giá 90 triệu đồng và 1 giải ba có giá trị là 60 triệu đồng. Đặc biệt, Ban tổ chức cuộc thi còn có 99 điện thoại FPT F99 - giải thưởng dành cho 99 bài dự thi gửi về sớm nhất. Tất cả các bài thi được chọn vào vòng chung khảo sẽ được đăng tải tại đại chỉ website http://contest.f-store.com.vn/ để cộng đồng người sử dụng có thể tải về dùng thử, đánh giá, đồng thời tham gia bình chọn cho các bài thi này. Giá trị của giải thưởng dành cho khán giả bình chọn là 15 triệu đồng. Số lần download sản phẩm về là một trong những tiêu chí chấm thi quyết định đến giải thưởng của sản phẩm.

Ban giám khảo “ Đồng hành cùng F-store 2010” bao gồm đại diện của FPT, Tạp chí CNTT-VT e-Chip, Media Tek cùng các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam.




Tại buổi lễ, Ông Barry Dai - Giám đốc Marketing toàn cầu, đại diện MediaTek bày tỏ: “FPT là một đối tác thân thiết và quan trọng đối với MidiaTek. Chính vì thế, MediaTek cam kết sẽ hỗ trợ và hợp tác toàn diện với FPT về VRE và phát triển F-store.VRE (Virtual Runtime Environment) là một nền tảng middleware hỗ trợ bởi MediaTek để cho các lập trình viên phát triển phần mềm trò chơi và các ứng dụng dễ dàng dựa trên Việt VRE SDK (Software Development Kit). MediaTek rất vui mừng khi được hợp tác cùng FPT đưa ra một mô hình mới thúc đẩy VRE và F-store bằng cách tổ chức ra cuộc thi viết ứng dụng “Đồng hành cùng F-store 2010”. Tôi tin tưởng rằng, cuộc thi này sẽ đạt được kết quả cao và cung cấp cho F-stote nhiều sản phẩm có giá trị.”

Nằm trong khuôn khổ của cuộc thi, từ 8/9/2010 đến ngày 21/9/2010, FPT còn phối hợp cùng với Công ty cổ phần phần mềm FPT tổ chức chương trình workshop tại các trường đại học trên 4 vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Một số hình ảnh minh họa vì sao FPT chọn nền tảng VRE cho việc phát triển ứng dụng: