Dạo gần đây, Google rất hay có những phát ngôn rất sốc, nó thể hiện tham vọng rất lớn của hãng. Sáng lập Sergey Brin cửa hãng vừa cho biết ông muốn "Google trở thành bán cầu não thứ 3 của chúng ta". Giám đốc điều hành Eric Schmidt cho biết Google có thể "tư vấn cho người dùng làm gì tiếp theo, về những gì mà họ nên quan tâm". Câu nói này không khác gì khẳng định Google biết chúng ta đang ở đâu và họ biết chúng ta thích cái gì.

2 câu nói cũng thuộc loại bất hủ khác của Eric Schmidt là "cho dù có cô đơn thì không bao giờ người dùng Google sẽ cảm thấy buồn chán vì Google có thể đề nghị bạn nên xem phim gì, Google biết những gì bạn quan tâm", "trong tương lai gần bạn sẽ không quên bất cứ thứ gì bởi vì máy tính (hay Google-người dịch) sẽ nhớ hết tất cả".

Nhưng phát ngôn của Google gần đây thật sự gây quan ngại cho nhiều người, đã có những người lo sợ về thông tin cá nhân của mình và từ bỏ các dịch vụ của hãng. Bạn có thể xem hình vẽ ở dưới nếu biết tiếng Anh để hiểu rõ hơn. Dù sao thì chúng ta cũng rất khó để từ bỏ Google. Hy vọng là 1 ngày nào đó, họ sẽ không vi phạm khẩu hiệu Don't be Evil của mình.


Nguồn: GizmodoGizmodo