Samsung tổ chức cuộc thi 'Ý tưởng bada'

Đây là sân chơi dành riêng cho các bạn trẻ nhiều sáng tạo nhưng chưa có khả năng lập trình để tự phát triển thành ứng dụng hoàn chỉnh.

Chương trình nằm trong các hoạt động của cuộc thi viết ứng dụng trên nền tảng bada “Samsung bada – Developer challenge”. 

Từ ngày 27/8, người tham gia đăng ký thành viên trên website http://ytuong.samsungbada.vn có thể gửi bài dự thi. Tất cả bài thi đều được hiển thị trên website để thành viên tham dự theo dõi và bình chọn. Những ý tưởng thể hiện bằng text, mô tả chi tiết, rõ ràng có cơ hội được chú ý, bầu chọn nhiều hơn.

Bốn chủ đề được gợi ý trong 4 tuần. Người tham dự phải phát triển ý tưởng dựa vào chủ đề mỗi tuần. Ở tuần đầu tiên, chủ đề "Trò chơi di động" dành cho những ý tưởng phát triển game trên điện thoại di động. Chủ đề "Vui chơi giải trí" ở tuần thứ 2 giúp xây dựng phần mềm tiện ích giải trí, thư giãn như nghe nhạc, xem phim, đọc sách… Tuần thứ 3, "Kết nối mạng xã hội" dành cho các ý tưởng kết nối đến mạng xã hội bằng điện thoại. Tuần cuối cùng là chủ đề "Cuộc sống tươi đẹp" dành cho ý tưởng độc đáo về các ứng dụng xoay quanh cuộc sống hàng ngày. Bài dự thi sẽ được thêm điểm cộng nếu bạn có thể trả lời 4 câu hỏi phụ và gửi kèm demo phần mềm thể hiện.


Chủ nhân của những ý tưởng độc đáo, thiết thực nhất sẽ giành được các phần thưởng hi-tech mỗi tuần gồm smartphone Samsung Wave S8500 (8.900.000 đồng), điện thoại Samsung Monte trị giá 4.100.000 đồng, phiếu mua hàng tại Diamond Plaza trị giá 1.000.000 đồng. 

Nếu chưa có ý tưởng và chỉ tham gia bình chọn, bạn vẫn có cơ hội trúng nhiều phần thưởng (3 giải thưởng mỗi tuần, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng). Cuộc thi không hạn chế số lượng bài dự thi. Các thành viên có thể tự do thể hiện những ý tưởng sáng tạo theo 4 chủ đề sẵn có trong 4 tuần liên tiếp. 

Sau tuần đầu tiên, hơn 200 ý tưởng dự thi chủ đề “Trò chơi di động” đã được đưa lên website. Đoạt giải nhất tuần này là thành viên phucthanh1989 với “Hành trình dời đô” nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Chủ đề “Vui chơi giải trí” của tuần thứ 2 đang thu hút nhiều ý tưởng của các thành viên với gần 300 bài thi.

Truy cập http://ytuong.samsungbada.vn để biết thêm thông tin.

(Nguồn: Samsung)