Steve Jobs trả lời sinh viên

Buổi trao đổi với một sinh viên trường đại học Long Island bất ngờ kết thúc khi Steve Jobs, CEO Apple, nói với sinh viên này: “Để chúng tôi yên!”

Chelsea Kate Isaacs, sinh viên khóa cuối trường đại học Long Island, được giao một bài tập liên quan đến chính sách cung cấp iPad cho tân sinh viên của trường. Isaacs vì muốn xin ý kiến của Apple về lợi ích của iPad trong việc học tập nên đã gọi đến bộ phận truyền thông của hãng ở Cupertino, tuy nhiên đều không được trả lời. Sau khoảng 10 tin nhắn, Isaacs quyết định gửi một email cho Steve Jobs để xem ông có giúp gì được cho mình không.
Thưa ngài Jobs, tôi muốn hỏi tại sao Apple luôn lắng nghe ý kiến của sinh viên là thế, nhất là trong các sản phẩm gần đây của hãng, nhưng khi được hỏi về mối liên quan giữa iPad và việc học tập, bộ phận truyền thông không đưa ra bất cứ câu trả lời nào cả?
Isaacs còn đề cập đến Apple với tư cách người đi đầu trong nâng cao hiệu quả của việc giảng dạy và học tập cũng như trong công tác nghiên cứu và kết nối cộng đồng. Cuối thư, sinh viên này bày tỏ mong muốn nhận được câu trả lời cho câu hỏi của mình để có thể đạt điểm tốt.
Và Steve Jobs đã trả lời:
Nhiệm vụ của chúng tôi không bao gồm việc giúp bạn đạt điểm tốt.
Đến đây, Isaacs lại hỏi Jobs tại sao cuộc gọi của mình không được trả lời, trong khi nhiệm vụ của công ty là trả lời thắc mắc của người dùng. Jobs trả lời rằng, Apple có đến 300 triệu khách hàng, và hãng chỉ giải đáp nếu họ thực sự có thắc mắc mà thôi. Isaacs cho rằng mình cũng là một trong số 300 triệu khách hàng đó, và rằng mình cũng đang có một vấn đề cần được giải đáp. Cuối cùng, Jobs thẳng thừng: “Để chúng tôi yên!”. Và buổi trao đổi đã kết thúc như thế.

Câu chuyện này đã và đang lan truyền khá nhanh trên các trang tin cũng như blog. Có ý kiến cho rằng Steve Jobs chỉ cần chuyển tiếp bức thư đến bộ phận PR thay vì tự mình đối đáp với Isaacs để rồi cuối cùng buông ra câu nói không lọt tai cho lắm. Cũng có người lại cho rằng thái độ của Isaacs trong thư là khá “chảnh”. Vậy còn bạn?

Nguồn: voz.vn